Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Trung Quốc đã tăng cường các nỗ lực để thúc đẩy "du lịch đỏ

Trung Quốc đã tăng cường các nỗ lực để thúc đẩy "du lịch đỏ" có các chuyến thăm tới các địa điểm có ý nghĩa lịch sử cách mạng, Bộ Văn hóa và Du lịch cho biết.
Nhiều bảo tàng mang tính cách mạng sẽ được mở cửa cho công chúng để các sản phẩm văn hóa miễn phí và sáng tạo hơn của các di tích cách mạng sẽ được phát triển, Bộ cho biết.
Trong khi đó, các trang web du lịch đỏ được khuyến khích tăng cường hợp tác với các trường xung quanh, ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), để thu hút nhiều sinh viên và đảng viên tìm hiểu về lịch sử cách mạng của đất nước.
Trung Quốc có 33.315 địa điểm cách mạng và di tích được ghi nhận. Thống kê cho thấy trung bình hơn 800 triệu chuyến đi du lịch màu đỏ được thực hiện trung bình mỗi năm.
Trong những năm gần đây, du lịch đỏ đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Tại thành phố Jinggang Sơn thuộc tỉnh Giang Tây của Trung Quốc, trung tâm của các hoạt động cách mạng đầu tiên của CPC, khách du lịch mặc đồng phục Hồng quân đến thăm những nơi mà các nhân vật cách mạng từng sống và làm việc.
Trong 10 tháng đầu năm 2018, Jinggangshan đã nhận được hơn 10 triệu khách du lịch, tạo ra doanh thu du lịch hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1,49 tỷ USD), tăng gần 10% mỗi năm, theo số liệu của chính quyền địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trung Quốc đã kêu gọi các danh lam thắng cảnh và các tổ chức mở các tòa nhà lịch sử của họ cho công chúng càng nhiều càng tốt.

Cơ quan quản lý di sản văn hóa quốc gia của Trung Quốc đã kêu gọi các danh lam thắng cảnh và các tổ chức mở các tòa nhà lịch sử của họ cho ...